7 điều cần có khi bạn làm dịch vụ chăm sóc khách hàng

7-dieu-can-co-khi-ban-lam-dich-vu-khach-hang-2

1. TẠO BẤT NGỜ

Luôn đưa tới khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng của bạn sẽ nhớ rất lâu những trải nghiệm của họ với dịch vụ bạn mang lại, và kể với bạn bè của họ về trải nghiệm đó. Vì vậy hãy mang cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi ngược lại khách hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều khách hàng về sau.

2. GÂY ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

Kết nối và gây thiện cảm ngay từ những phút giây trò chuyện đầu tiên, khách hàng của bạn sẽ rất hạnh phúc và cảm nhận được họ đã liên hệ đúng nơi mình cần.

Để tạo sự thiện chí với khách hàng bạn cần nhiều hành động hơn việc quan tâm tới giá cả. Một ông chủ từng cho nhân viên của mình một ngày phát tặng những người ngẫu nhiên họ gặp trên đường những tấm thẻ mua hàng hay quà tặng giảm giá, điều này làm họ nhớ đến thương hiệu của bạn trên cơ sở của những việc làm tốt.

3. ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ KHÁCH HÀNG

Thực sự lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Hãy thể hiện sự quan tâm và cho họ thấy bạn luôn có cách để giải quyết mọi vấn đề. Khách hàng luôn mong muốn vấn đề của mình được lắng nghe và giải quyết phù hợp. Lắng nghe cũng là cách để bạn hiểu về khách hàng của mình hơn. Và đặc biệt, quy tắc kinh doanh hàng đầu là phải có sự giao tiếp hai chiều. Vậy nên, bạn cần phải lắng nghe khách hàng thì mới hiểu họ và cung cấp sản phẩm/ dịch vụ làm họ hài lòng nhất.

4. ĐỪNG NÓI CHUYỆN NHƯ CỖ MÁY

Tránh lam dụng việc sử dụng thư viện câu trả lời, tin nhắn mẫu. Quan tâm tới trải nghiệm khách hàng, đừng tạo cho họ cảm giác như đang tương tác với người máy. Nhiều khách hàng bày tỏ quan điểm rằng, khi sử dụng một dịch vụ nếu nhân viên chú trọng đến sở thích cá nhân của khách hàng và dành nhiều thời gian hơn cho họ, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và không ngần ngại “mở hầu bao” của mình dù nó có nhiều hơn thì họ vẫn sẵn sàng chi trả.

5. SỬ DỤNG NGÔN NGỮ TÍCH CỰC

Ngôn từ là vũ khí. Nên hãy sử dụng cẩn trọng. Hãy luôn sử dụng từ ngữ mang tính tích cực để giải thích vấn đề và đưa ra giải pháp cho khách hàng. Những từ ngữ tích cực sẽ luôn mang lại sự tin tưởng và an tâm

6. THÍCH ỨNG NHANH NHƯ MỘT CHÚ TẮC KÈ

Mỗi khách hàng sẽ có những tính cách khác nhau. Bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý để thích nghi và có kịch bản phù hợp cho từng đối tượng .

7. TẬP TRUNG CHO GIẢI PHÁP

Dù là vấn đề gì đi nữa, bạn cần cố gắng tìm ra giải pháp chứ không phải tìm lý do để bào chữa cho khó khăn