Quy định đăng ký & sử dụng SMS Brandname

I. Quy định SMS Brand name
1. Quy định đối với người sử dụng dịch vụ SMS Brand name
– Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân của doanh nghiệp;
– Các nội dung tin nhắn gưi đi không được gây mâu thuẫn tôn giáo, mang tính chất chính trị, trái với thuần phong mỹ tục…Đồng thời không được dùng tinh nhắn thương hiệu SMS Brand name spam tin nhắn khách hàng.
– Các hành vi vi phạm sẽ được xử lý tùy theo mức độ vi phạm của khách hàng: xóa tin nhắn, không gửi tin nhắn, hoặc khóa tài khoản của khách hàng.
– Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật với các nội dung của tin nhắn.

2. Quy định về cách đặt tên thương hiệu SMS Brand name
– Tên thương hiệu chính là cái tên được hiển thị trên điện thoại của người nhận. Vd: Viettel, mobiphone, Bitits, NovaLand….
– Tên thương hiệu có Độ dài từ 0 – 11 kí tự. Với tin nhắn thương hiệu SMS Brandname có dấu cách khi hiển thị trên máy Iphone & các thuê bao mạng Mobiphone sẽ không có dấu cách, ví dụ: M A N A sẽ thành MANA ).
– Tên thương hiệu và nội dung tin nhán không được bao gồm các ký tự đặc biệt sau: Mạng Vina, Mobi, Vietnamobile, Gmobile: # & %. Mạng Viettel: # & [] {} \ < @
Bởi vì nếu như KH vẫn sử dụng các kí tự này, khi hiển thị tin nhắn trên máy của người nhận nội dung tin gửi đi sẽ bị trống hoặc bị ngắt quãng.
– Tên thương hiệu: phải có mối liên hệ với doanh nghiệp đăng kí. Là thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…

3. Quy định đối với nội dung tin nhắn
Đối với tin nhắn quảng cáo

Tin nhắn quảng cáo là tin nhắn mang thông điệp quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị một sản phẩm hay dịch vụ nào đó đến KH;
– Nội dung tin nhắn 122 ký tự /SMS đầu tiên, 160 ký tự cho các SMS tiếp theo;
– Ký tự đặt biệt được tính là 2 ký tự;
– Thời gian gửi tin trước 16h30 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần. Nếu quý khách muốn gửi tin vào ngày thứ 7 và Chủ Nhật, quý khách vui lòng gửi trước 16h30 ngày thứ 6;
– Tất cả các tin quảng cáo sẽ được kiểm duyệt nội dung trước khi gửi đi, thời gian kiểm duyệt từ 2 – 3 giờ. Vì vậy bạn phải đăng ký nội dung trước với các nhà viễn thông di động;
– Sau khi gửi tin, tin đã gửi sẽ được chuyển sang trạng thái chờ báo cáo, thời gian chờ báo cáo chi tiết là 1 – 2 ngày;

Đối với tin nhắn này, bạn phải gửi Danh sách SĐT của KH, nội dung tin nhắn và thời gian gửi qua nhà mạng mà mình đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Không được tự động gửi riêng lẻ.

Đối với tin nhắn Chăm sóc khách hàng
Tin nhắn CSKH là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho KH về một dịch vụ mà KH đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể gửi lời mừng sinh nhật, lễ tết…
– Nội dung tin nhắn 160 ký tự cho tất cả các SMS;
– Tin chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt;
Đối với loại tin nhắn này, nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn một Tools. Bạn chủ động nạp tiền vào tài khoản và có thể chủ động gửi nó bất cứ lúc nào với số lượng tùy chỉnh.

  • Lưu ý : Không  gửi  tin nội dung quảng cáo  qua hướng Brandname Chăm Sóc Khách Hàng
    Không gửi các nội dung có chứa thông tin về cờ bạc, cá cược, game, chất kích thích ..thuộc lĩnh vực cấm của nhà mạng
    Không sử dụng các Brandname để gửi tin  cho  thương hiệu khác so với Brandname đã đăng ký.
    Trong trường hợp quý khách hàng sử dụng Brandname Chăm sóc khách hàng để gửi tin OTP  cần chứng minh được mã OTP được dùng trong trường hợp nào . và trong nội dung tin nhắn  phải có tên Brandname đã được đăng ký của quý khách

II. Thủ tục đăng ký SMS Brand name

  •  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/quyết định thành lập của khách hàng.
    • Trường hợp hộ Kinh Doanh cần có chứng minh thư của chủ hộ
    • Giấy phép hoạt động / chứng chỉ hành nghề (nếu là ngành nghề liên quan đến y tế, thẩm mỹ)
    • Giấy tờ chứng minh thương hiệu muốn khai báo BRN (trong trường hợp BRN khai báo không trùng với tên tổ chức/doanh nghiệp):
    • Giấy xác nhận tiếp nhận hồ sơ hợp lệ với các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu của Cục sở hữu trí tuệ;
    • Giấy xác nhận quyền sở hữu, phân phối, kinh doanh các thương hiệu muốn khai báo BRN (HĐ đại lý, HĐ phân phối, ủy quyền… có nội dung KH được quyền sử dụng và khai báo nhãn hàng phục vụ quảng bá các sản phẩm/DV)
  • Nếu khai báo BRN theo tên miền: có giấy tờ chứng minh bản quyền sở hữu tên miền.
    • Quy định yêu cầu phải gửi bản chụp/scan Hợp đồng mua tên miền của KH hoặc email xác nhận KH mua thành công tên miền.
    • Tên miền và domain truy cập phải trùng nhau không được trỏ sang donmain khác , trên web phải cập nhật đầy đủ thông tin công ty sở hữu tên miền.
    • Người đứng tên sở hữu tên miền là công ty hoặc cá nhân có chức vụ trong công ty .
    • Nếu là cá nhân đứng tên phải có ủy quyền sử dụng tên miền kèm CMND Của người ủy quyền và giấy bổ nhiệm chức vụ của cá nhân tại tổ chức . công ty
    • Nhóm giáo dục, y tế: Giấy phép thành lập/ giấy cấp phép hoạt động do sở /bộ giáo dục , y tế cấp. ( không khai báo theo tên miền , webside)
    • Nhóm thương mại điện tử: khai báo theo tên domain webside, lấy đủ tên miền.ví dụ:( abc .vn) Trường hợp tên quá dài cho phép rút gọn nhưng ko được viết tắt hết, webside phải có dấu mộc xanh hoặc đỏ chứng nhận đã đăng ký với bộ công thương. khi click vào con dấu phải link sang web của bộ công thương mới hợp lệ.
    • Lưu ý: Để Quản lý nội dung tin nhắn đối với nhóm TMĐT. Nhà mạng Mobifone yêu cầu cần phải đăng ký kịch bản nhắn tin của từng Brandname cho nhà mạng trên hệ thống MOBIFONE.
    • Nên các brandname  phải  khai báo mẫu tin và  gửi đúng nội dung theo mẫu đã đăng ký, nếu không sẽ bị hệ thống từ chối gửi tin.
    • Nhóm hành chính công: Nhóm này chỉ khai báo cho các cơ quan hành chính nhà nước thủ tục đăng ký : giấy thành lập cơ quan do nhà nước ban hành hoặc do cơ sở chịu trách nhiệm trực tiếp của cơ quan đăng ký cấp, hoăc giấy quyết định bổ nhiệm chức vụ người đứng đầu cơ quan . các công văn do người đứng đâu cơ quan ký .
    • Nhóm Mạng xã hội: bổ sung thêm giấy chứng nhận mạng xã hội do bộ truyền thông cấp

Công văn đăng ký

  • Công văn đăng ký Brandname (1 mẫu mạng VTL)
  • Công văn đăng ký ủy quyền Alias ( 1 mẫu chung )
  • Công văn ủy quyền đăng ký Alias ( 1 mẫu mạng vina )
  • Danh sách nội dung đăng ký  (áp dụng đối với mạng mobi )

Lưu ý :

  • Các phiếu công văn ủy quyền khai báo khách hàng sẽ ủy quyền trực tiếp cho đơn vị khai báo BN
  • Thông tin trong công văn trùng khớp với các thông tin trên DKKD /CMND.
  • Các nội dung dự kiến phải ghi rõ đầy đủ cụ thể nội dung gửi tin không để trống hoặc để nội dung chung chung , đối với từng nhóm brand khác nhau phải để nội dung tương ứng phù hợp và gửi đăng ký teamplate cho các nhóm như các thông báo đã ban hành .