Lắp đặt tổng đài IP cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt tổng đài IP đã trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều doanh nghiệp, nhờ vào sự ổn định của đường truyền, khả năng trích xuất dữ liệu linh hoạt và chi phí đầu tư cũng như sử dụng được giảm thiểu. Dưới đây là một số thiết bị cần thiết để triển khai một hệ thống tổng đài IP hoàn chỉnh.

lap-dat-tong-dai-ip-can-chuan-bi-gi

Lắp đặt tổng đài IP cần chuẩn bị những gì?

Trong việc lắp đặt tổng đài IP, cần chuẩn bị:

  1. Tổng đài điện thoại IP và các thiết bị tương thích: Bao gồm cả điện thoại IP và các phụ kiện như tai nghe và dây phone.
  2. Bộ chuyển đổi Gateway: Đảm bảo kết nối giữa tổng đài IP và mạng Lan nội bộ.
  3. Dây cáp mạng: Để kết nối các thiết bị với mạng Lan nội bộ và tổng đài.
  4. Phần mềm Softphone: Cài đặt trên máy tính để có thể sử dụng điện thoại từ xa thông qua mạng Internet.
  5. Hệ thống mạng tốc độ cao: Đảm bảo tốc độ mạng đủ để hỗ trợ cuộc gọi qua tổng đài IP một cách mượt mà.

Ngoài ra, tùy thuộc vào loại tổng đài IP mà doanh nghiệp lựa chọn, cũng cần các thiết bị cụ thể như sau:

Đối với tổng đài IP phần cứng

  1. Máy chủ tổng đài IP: Là trung tâm quản lý và điều khiển các hoạt động của tổng đài IP. Tham khảo thêm: Tổng đài IP Xorcom
  2. Máy chủ lưu trữ dự phòng: Đảm bảo an toàn dữ liệu trong trường hợp máy chủ gặp sự cố.
  3. Nâng cấp và bảo trì đường truyền Internet: Đảm bảo đường truyền luôn ổn định và hoạt động tốt.

Đối với tổng đài IP CloudPBX

  1. Máy chủ lưu trữ: Dùng để lưu trữ và quản lý hoạt động của tổng đài IP trên mô hình điện toán đám mây.
  2. Thiết bị backup: Để đảm bảo an toàn và dự phòng dữ liệu trong trường hợp máy chủ gặp sự cố.
  3. Bảo trì đường truyền Internet: Đảm bảo kết nối mạng luôn ổn định và hiệu quả.

Hơn nữa, để tiết kiệm chi phí, có thể tận dụng các thiết bị có sẵn như điện thoại di động và máy tính làm các phương tiện gọi, giúp tối ưu hóa quy trình sử dụng tổng đài IP.

Lợi ích khi lắp đặt tổng đài IP là gì?

Thiết lập và lắp đặt tổng đài IP đem lại sự thuận tiện và linh hoạt hơn nhiều so với các hệ thống điện thoại truyền thống. Qua giao diện web thân thiện, việc cài đặt và cấu hình trở nên đơn giản và không đòi hỏi bất kỳ phần mềm phức tạp nào.

Tích hợp tổng đài điện thoại IP vào văn phòng giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí cuộc gọi, bao gồm cả cuộc gọi đường dài và quốc tế. Việc kết nối với các chi nhánh hoặc văn phòng ở xa trở nên dễ dàng và miễn phí.

Không cần phải lo lắng về việc đi dây điện thoại riêng, vì bạn có thể sử dụng mạng máy tính hiện có để triển khai hệ thống. Tổng đài VOIP cho phép bạn kết nối điện thoại phần cứng trực tiếp vào cổng mạng tiêu chuẩn của máy tính, hoặc cài đặt điện thoại dạng phần mềm trên máy tính. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc mở rộng và thêm người dùng mà không cần phải lắp đặt và duy trì một mạng dây riêng cho hệ thống điện thoại.

Do cuộc gọi được thực hiện qua máy tính, việc tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba để chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, tính năng lưu trữ thông tin cuộc gọi và báo cáo chi phí gọi và lưu lượng gọi giúp doanh nghiệp kiểm soát công việc hiệu quả hơn. Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển tiếp vùng với giao thức SIP.

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt tổng đài IP cho doanh nghiệp. Để chọn lựa một đối tác uy tín, CloudPBX là một lựa chọn đáng tin cậy với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Nhanh tay liên hệ qua thông tin bên dưới:

TỔNG ĐÀI ẢO CLOUDPBX

Văn phòng HCM: 64 Đường số 8, KDC Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7.

Văn phòng Hà Nội: Tầng 7, Tòa nhà Sannam, Số 78 phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy.

Hotline: 1900 6020

Website: cloudpbx.vn